Làm sao để mua 1 chiếc xe điện cân bằng tốt?

Xe điện cân bằng với nhiều tính năng độc đáo như di chuyển nhẹ nhàng, dễ dàng di chuyển, kiểu dáng hợp xu hướng công nghệ, gọn nhẹ tiện dụng….Vì vạy xe điện cân bằng rất được yêu thích, nhất là các bạn trẻ, ai cũng muốn sở hữu một chiếc cho riêng mình.

Vậy khi cần mua một chiếc xe điện tự cân bằng, bạn cần tham khảo điều gì để chọn mua một chiếc xe điện cân bằng tốt:

1/ Đánh giá độ an toàn của chiếc xe điện cân bằng:

Hiện nay hầu hết các nhà sản xuất đều đã bắt tay vào nghiên cứu các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Trong thực tế, những chiếc xe 2 bánh tự cân bằng khi đang sử dụng có thể bật ngờ tăng tốc độ gây nguy hiểm cho người lái nhất là khi đang tham gia giao thông. Vì vậy cần phải trang bị cho Xe điện cân bằng những tính năng để ngăn ngừa tai nan và những tình huống khác có thể xảy ra.

2/ Giới hạn tốc độ của xe:

Tính năng Giới hạn tốc độ có nhiệm vụ cảnh báo cho người sử dụng một khi phát hiện chiếc xe có khả năng vượt quá tốc độ cho phép thông qua tiếng Bíp hoặc đèn LED.

Trong những trường hợp người sử dụng phớt lờ báo hiệu, tính năng Giới hạn tốc độ sẽ tự động giảm tốc độ của xe khi đạt ngưỡng Max speed không cho chiếc xe chạy quá tốc độ thiết kế nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

3/ Cảnh báo pin yếu:

Hãy tưởng tượng khi bạn đang di chuyển lên dốc bằng 1 chiếc xe điện 2 bánh tự cân bằng bổng nhiên chiếc xe hết Pin, động cơ và cảm biến cân bằng ngưng hoạt động. Kết quả là bạn sẽ ngã sõng soài ra mặt đất, nhẹ thì không sao nặng hơn tí thì trầy xước còn nặng hơn nữa thì không biết chuyện gì xảy ra. Lường trước được sự việc như vậy nên các nhà sản xuất đã cho ra đời tính năng cảnh báo Pin yếu.

Chức năng cảnh báo Pin Yếu hoạt động chủ yếu dựa trên đèn LED báo hiệu mức Pin trên thân xe. Trước khi chiếc xe hết Pin, thiết bị Cảnh báo Pin yếu sẽ làm cho đèn LED cảnh báo Pin chuyển sang đỏ và trong một số trường hợp có thể nhấp nháy để cảnh báo cho bạn cần phải sạc đầy trước di tiếp tục sử dụng.

Ngoài ra thiết bị cảnh báo Pin yếu cũng kiểm soát lưu lượng Pin. Khi cảm thấy mức Pin trong xe còn quá thấp, thiết bị sẽ không cho bạn khởi động xe nhằm đảm bảo không có tai nạn đáng tiếc xảy ra khi xe đang sử dụng và hết Pin giữa chừng.

4/  Kiểm soát độ nghiêng:

Đây cũng là một trong những tính năng bảo vệ tuyệt vời nhằm giúp Xe điện của bạn đi vào những vùng địa hình có độ nghiêng quá cao có thể gây nguy hiểm cho người lái ( Ngã, trượt…).

Chức năng kiểm soát độ nghiêng hoạt động khi chiếc xe đi vào địa hình có độ nghiêng trên 45 độ sẽ tự động dừng, không cho xe vượt qua địa hình. Lúc này bạn chỉ có thể quay lại đi đường khác hoặc vác xe qua khỏi địa hình nghiêng rồi mới có thể sử dụng tiếp.

5/ Đèn LED

Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng đèn LED được thiết kế trên xe để làm tăng tính thẩm mỹ cũng như làm cho chiếc xe nhiều màu sắc hơn. Nhưng lại quên mất một tính năng cũng quan trọng của đèn LED là nhằm cảnh báo người đi đường khi bạn sử dụng xe trong đêm tối.

Khi bạn sử dụng xe trong bóng tối, thường sẽ không có 1 tiếng động nào được phát ra vì động cơ xe chạy rất êm. Chính vì vậy đèn LED là một công cụ cảnh báo hiệu quả, ngoài ra đèn LED còn có 1 chức năng phụ là soi đường.

6/ Bàn để chân chống trượt

Một số xe điện 2 bánh tự cân bằng có bàn để chân khá nhỏ dẫn đến nguy cơ người sử dụng có thể bị trượt chân khỏi xe trong quá trình sử dụng. Vậy nên khi mua bạn nên mua những xe có bàn để chân lớn, có lớp cao su tăng độ ma sát giữa bàn chân và thân xe.

Một chiếc xe đáp ứng được điều trên thì bạn mua ngay nhé! Bảo đảm chất lượng và an toàn khi sử dụng.

Leave a comment